Có thể đọc vị các chai vang qua nút bần ???

Có thể đọc vị các chai vang qua nút bần ???
Cùng với các thông tin trên nhãn chai, thì việc quan sát nút chai vang, người ta cho rằng: có thể đọc vị được chai vang đó ngon hay dở ?
“Nút bần vỡ khi tôi mở rượu, điều đó có nghĩa là rượu dở không?”
#XINTHƯALÀKHÔNG‼️
Trên nút chai vang, thường được in một số thông tin như tên chai rượu, nhà sản xuất hoặc năm rượu vang được đóng chai… Tất cả chỉ là một phần căn cứ để phán đoán về chất lượng rượu.
Và vì thế,  việc nút chai có thể bị vỡ khi ta mở chai vang, không phải lúc nào cũng là do chai rượu đó là dở hoặc đã hỏng.
  • Nút bần đã bắt đầu bị khô đi, co lại và dễ vỡ. Điều đó có nghĩa là rượu vang bên trong có thể bắt đầu bị oxy hóa khi oxy lọt vào được.
  • Nhưng cũng có thể trong quá trình đóng nút chai, việc vặn vít nút chưa đủ xa (căn giữa chưa đủ tốt) dẫn đến dưới tác động của áp lực từ trong chai, nút chai bị vỡ sau một thời gian bảo quản.
  • Hoặc cùng một nhà cung cấp nút sồi lột vỏ, cùng 1 mẻ sồi, cùng 1 thân cây, có thể có nút chất lượng tốt và nút kém hơn 1 chút đó là hoàn toàn tự nhiên  ♻ Và điều đó chẳng nói lên được chất lượng của chai rượu!
❄️Quan trọng vẫn là Bạn nên bảo quản rượu vang trong điều kiện ẩm, mát, đồng thời đặt rượu nằm nghiêng, tiếp xúc với nút chai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *